Cách lựa chọn xe đạp thể thao tại nhà sao cho phù hợp nhất

0
110
xe đạp thể thao tại nhà

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách lựa chọn xe đạp thể thao tại nhà một cách hợp lý nhất cho bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Hãy cùng tập trung theo dõi để xem xem có gì bạn cần xét lại trước khi đưa em nó về nhà làm bạn đồng hành với mình nhé.

Khi chọn xe đạp tập thể dục, bạn nên tính đến một số đặc điểm tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn muốn thực hiện. Chúng bao gồm điều chỉnh ghế và tay lái, loại hệ thống chống, loại bảng điều khiển và các thông số đo được, và các chương trình đào tạo khác nhau.

Nên chọn những phụ kiện và tính năng nào cho xe đạp tập thể dục?

Yên xe và ghi đông: việc điều chỉnh yên xe và ghi đông rất quan trọng vì chúng đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng. Chúng tôi khuyến khích bạn chọn yên xe và tay lái có thể điều chỉnh độ cao.

Hệ thống kháng: có sự phân biệt giữa hệ thống kháng từ cổ điển (thủ công hoặc cơ giới) và hệ thống kháng điện từ. Được thiết kế nhiều hơn cho những người đi xe đạp hiệu suất cao và chúng sẽ được nói hơn ở dưới.

Bảng điều khiển và các thông số đo được: Bảng điều khiển là một loại bảng điều khiển trên xe đạp cung cấp cho người dùng thông tin thời gian thực về hiệu suất của họ. Nếu xe đạp tập có cung cấp các chương trình tập luyện, bạn có thể chọn các chương trình này thông qua bảng điều khiển.

Các chương trình đào tạo: Các chương trình đào tạo có sẵn cung cấp các mức độ khó khác nhau. Một số chương trình đào tạo cung cấp các thay đổi tự động về độ khó phù hợp với mục tiêu đào tạo.

xe đạp thể thao tại nhà
Xe đạp tập Elip Zalo

Nên chọn hệ thống kháng nào?

Có ba loại hệ thống kháng để lựa chọn tùy thuộc vào mục đích bạn sử dụng xe đạp tập thể dục của mình. Gồm hệ thống kháng từ bằng tay, hệ thống kháng từ động cơ và hệ thống kháng điện từ.

1. Hệ thống kháng từ bằng tay 

Hệ thống này làm chậm bánh đà nhờ một số nam châm di chuyển gần nhau hơn khi lực cản tăng lên. Điều này làm tăng độ khó của bài tập cho người dùng. Sự gia tăng điện trở này đạt được bằng cách xoay một núm ở mặt trước của thiết bị bằng tay. Loại kháng lực này hoàn toàn phù hợp với những người mới tập hoặc thỉnh thoảng đạp xe để rèn luyện sức khỏe.

Ưu điểm: rẻ tiền, dễ sử dụng.

Nhược điểm: có ít tốc độ, không có chương trình đào tạo, dành cho một số giờ sử dụng hạn chế mỗi tuần, ít nhiệm vụ nặng hơn và khó khăn hơn.

2. Hệ thống kháng từ cơ giới 

Hệ thống này cũng giống như hệ thống trước, ngoại trừ việc tăng từ trở không được điều khiển bằng tay mà từ bàn điều khiển của thiết bị. Loại hệ thống này được điều chỉnh để phù hợp với việc sử dụng xe đạp thường xuyên hơn một chút.

Ưu điểm: có nhiều mức độ kháng hơn, dễ sử dụng với điều chỉnh điện trở trực tiếp từ bảng điều khiển. Các chương trình đào tạo có sẵn với kết nối Wifi hoặc Bluetooth, một chiếc xe đạp nặng hơn có thể chịu được tám giờ sử dụng mỗi tuần.

Nhược điểm: đắt hơn xe đạp tập có hệ thống kháng từ bằng tay.

xe đạp thể thao tại nhà
Xe đạp tập Elip Everton

3. Hệ thống điện trở điện từ (hoặc máy đo chu kỳ)

Ở đây điện trở được cung cấp thông qua bảng điều khiển bởi một nam châm điện, giúp phanh chính xác và im lặng hơn. Hệ thống này có thể được tìm thấy trên xe đạp dành cho mục đích sử dụng chuyên sâu, đặc biệt là cho các vận động viên thành tích cao.

Ưu điểm: có nhiều mức độ kháng hơn, nhiều chương trình đào tạo, tính linh hoạt và thoải mái khi sử dụng, xe đạp chịu lực và bền bỉ cho phép sử dụng lên đến 12 giờ mỗi tuần.

Nhược điểm: đắt tiền.

Nên chọn những chương trình đào tạo nào?

Một số xe đạp tập thể dục trong nhà có thể giúp người dùng sắp xếp việc tập luyện của mình bằng cách cung cấp các chương trình khác nhau. Sự lựa chọn của chương trình sẽ phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm để làm việc. Chẳng hạn như điều phối và tốc độ, sức mạnh và quyền lực, hoặc khả năng hiếu khí và tăng ngưỡng kỵ khí của bạn. Các chương trình này thường cung cấp các bài tập ngắt quãng, đây là một cách tốt để đạt được tiến bộ.

  • Phối hợp và tốc độ: Mục đích của chương trình ở đây là học lại cách đạp xe hiệu quả. Tốc độ là khả năng quay chân nhanh chóng. Làm việc theo tốc độ giúp cải thiện sự phối hợp để đạt hiệu quả tốt hơn trong quá trình tập luyện.
  • Tăng cường cơ bắp và sức mạnh: Để tăng cường sức mạnh cơ bắp, chương trình bao gồm lặp lại một loạt các nỗ lực bền vững, với tốc độ đạp hạn chế. Nếu bạn kết hợp việc tập luyện tốc độ với việc tăng cường sức mạnh cơ bắp, bạn sẽ phát huy được sức mạnh của mình.
xe đạp thể thao tại nhà
Nên chọn những chương trình đào tạo nào?

Vậy là giờ bạn đã biết cần phải lựa chọn những gì cho chiếc xe đạp thể thao tại nhà của mình rồi phải không nào. Bạn có thể truy cập vào website elipsort.vn để lựa chọn những sản phẩm bạn yêu thích. Cũng như nếu bạn còn có thắc mắc về Elipsport thì có thể liên hệ qua số hotline 18006854 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn: https://amthucbonmua.vn/

Bài viết liên quan:

Có nên mua xe đạp thể thao trong nhà hay không?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây