Ngăn Chặn Cơn Đau Lưng Khi Đến Kỳ Kinh Nguyệt Hiệu Quả

0
434
đau lưng

Các cơn đau lưng có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể là vào ngày đầu tiên của kỳ kinh và lưng dưới của bạn đau vô cùng. Một nửa số phụ nữ bị nhức lưng trong kỳ kinh nguyệt. Vậy bạn thực sự có thể làm gì để giảm đau lưng nhanh chóng?

Đau liên quan đến chu kỳ có thể là đau bụng kinh. Nó cũng có thể làm cho lưng và thậm chí là đùi của bạn đau nhức, hoặc dẫn đến đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy và mệt mỏi. 

1. Tại sao bạn bị đau lưng khi đến kỳ kinh nguyệt

Prostaglandin là chất giống như hormone được tạo ra bởi tử cung của bạn. Nó sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại ngay khi kỳ kinh bắt đầu.

Một khi bạn bắt đầu chảy máu, các prostaglandin (cùng với phần còn lại của những gì tích tụ trong niêm mạc tử cung của bạn) bắt đầu rụng. Đó là lý do tại sao lưng của bạn có thể cảm thấy tồi tệ nhất ngay khi kỳ kinh nguyệt đến. Nó sẽ bớt khó chịu hơn trong vòng một hoặc 2 ngày.

Đau lưng khi có kinh có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Nhưng nó có thể dữ dội hơn nếu kỳ kinh của bạn có xu hướng nặng hơn hoặc nếu bạn dưới 30 tuổi. Hiện tượng đau lưng thường giảm bớt sau khi sinh con. Các tình trạng như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hoặc adenomyosis cũng có thể làm cho chứng đau bụng kinh tồi tệ hơn.

đau lưng
Đau lưng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân

2. Làm thế nào để cảm thấy tốt hơn?

Bạn không cần lo lắng bị đau lưng mỗi khi đến kỳ, có rất nhiều cách để xoa dịu cơn đau. Các biện pháp điều trị và sử dụng thuốc tại nhà đều có thể giảm đau hiệu quả.

Vận động giúp giảm đau lưng

Vận động nhẹ có thể giúp loại bỏ các prostaglandin gây đau lưng. Thêm vào đó, nó giúp tăng cường sản xuất endorphin tạo cảm giác dễ chịu và giảm căng thẳng. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn về tổng thể.

Mục tiêu tập thể dục nhịp điệu ít nhất 30 phút với ba lần một tuần sẽ có lợi cho bạn. Hãy thêm một số bài tập tăng cường sức mạnh lưng dưới vào thói quen của bạn.

Mát xa hỗ trợ điều trị đau lưng

Mát xa đã được chứng minh là làm giảm đau trong thời kỳ ở phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mát xa hằng ngày để cơ thể được thoải mái, thư giãn.

Nhiệt độ

Hơi ấm làm tăng lưu lượng máu và giúp giảm đau cũng như xoa dịu tình trạng cứng cơ. Hơi ấm là một chiến binh giúp chống đau lưng hiệu quả khi đến kỳ. Hãy thử áp dụng một túi chườm nóng từ 15 đến 20 phút.

đau lưng
Ngâm nước nóng có thể giúp bạn dễ chịu hơn

Tâm trạng bình tĩnh

Hit thở sâu giúp bạn thư giãn và xả stress. Nó có thể sẽ giúp lưng bạn cảm thấy dễ chịu hơn một chút. Các bài tập hít thở sâu, yoga và thiền chánh niệm đều được chứng minh là giúp cải thiện cơn đau.

Hạn chế chất cồn

Rượu bia có xu hướng làm cho cơn đau kinh nguyệt trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy hãy tránh xa cho đến khi lưng trở lại bình thường. 

Uống thuốc giảm đau

Những loại thuốc giảm đau (bao gồm ibuprofen và naproxen) là thuốc chống viêm hỗ trợ ngăn chặn prostaglandin. Vì vậy chúng chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái hơn và cơn đau lưng sẽ sớm biến mất.

3. Khi nào cần đến bác sĩ?

Đau lưng nhẹ trong 1 đến 2 ngày đầu tiên của kỳ kinh tuy gây khó chịu nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nhưng bạn nên nói chuyện với bác sĩ của mình nếu bạn đang đối mặt với cơn đau dữ dội hoặc chuột rút kéo dài hơn 2 hoặc 3 ngày. Hoặc nếu cơn đau ngăn bạn thực hiện các hoạt động bình thường của mình.

Bạn cũng nên đến gặp bác sĩ nếu tình trạng chảy máu dữ dội. Đặc biệt là vì cơn đau lưng trong thời kỳ kinh nguyệt có xu hướng tồi tệ hơn khi bạn chảy nhiều hơn. 

Hi vọng bài viết về trên đây giúp bạn giảm cơn đau lưng khi đến kỳ kinh nguyệt.

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây