Dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe từ quả ổi đáng làm bạn ngạc nhiên

0
179
ổi

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của ổi mang đến cho cơ thể bạn như thế nào. Hãy cùng theo dõi để xem loại quả phổ biến và quen thuộc này mang đến điều gì đáng ngạc nhiên cho bạn nhé.

Tuy ổi là loại quả đã quá quen thuộc với người Việt chúng ta nhưng chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà có thể bạn chưa biết đến. Vitamin C, chất chống oxy hóa, sắt, kali,…những chất rất tốt cho sức khỏe của bạn và bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

Dinh dưỡng quả ổi

Một quả ổi chứa gấp đôi lượng vitamin C được khuyến nghị bạn bổ sung hàng ngày. Ngoài hàm lượng Vitamin C cao, ổi cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm: 

  • Sắt
  • Canxi
  • Vitamin A
  • Kali.

Chất dinh dưỡng trên mỗi một trái ổi bao gồm:

  • Lượng calo: 37
  • Chất béo: 1 gram
  • Cholesterol: 0 miligam
  • Natri: 1 miligam
  • Carbohydrate: 8 gam 
  • Chất xơ: 3 gam
  • Đường: 5 gam
  • Chất đạm: 1 gram.
ổi
Dinh dưỡng trong ổi

Giống như nhiều loại trái cây khác ổi chứa một lượng đường đáng kể và điều quan trọng là bạn phải bổ sung điều độ lượng đường nạp vào cơ thể. Quá nhiều đường trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến các vấn đề như tăng cân và sâu răng đấy nhé.

Lợi ích sức khỏe từ quả ổi

1. Tăng cường miễn dịch

Ổi chứa nhiều Vitamin C, rất quan trọng để duy trì sức khỏe miễn dịch. Các nghiên cứu chỉ ra rằng Vitamin C có thể làm giảm thời gian bị cảm lạnh và chống lại vi khuẩn. Vậy nên ngoài quả ổi ra bạn có thể thay thế hoặc bổ sung qua lại giữ cam, bưởi, quýt,..

2. Giảm căng thẳng

Nhờ vitamin C có trong ổi, chúng sản sinh ra noradrenaline bạn sẽ nhận thấy tâm trạng của mình được cải thiện tích cực. Ổi cũng chứa hàm lượng magie cao giúp giảm mức độ lo lắng và nâng cao tinh thần của bạn. Bạn có thể ép chúng thành nước vào để bổ sung rất tiện lợi và nhanh chóng đấy nhé.

3. Trái tim khỏe mạnh

Loại quả rẻ và quen thuộc này chứa hàm lượng lycopene cao. Lycopene là một sắc tố carotenoid màu đỏ tự nhiên được tìm thấy trong một số loại trái cây và rau quả có tác dụng ngăn ngừa một số loại ung thư. Nó chứa nhiều vitamin giúp cân bằng và điều hòa lượng máu để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

ổi
Ăn ổi tốt cho tim mạch

4. Chống lại chứng viêm 

Lợi ích sức khỏe của việc ăn và uống ổi là vô tận và một trong những lợi ích chính là nó giúp giảm viêm trong cơ thể. Ổi rất giàu kali và magie giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện sức khỏe hay giảm cân.

5. Cải thiện thị lực

Tuổi tác đôi khi mang đến những thay đổi làm suy yếu thị lực và mắt của chúng ta, nhưng có những cách tiếp cận khác nhau để duy trì sức khỏe mắt suốt đời. Ổi có một lượng lớn vitamin A không chỉ giúp giữ cho thị lực của bạn không bị ảnh hưởng, nó còn giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt khác như đục thủy tinh thể và khô mắt.

6. Thuộc tính chống lão hóa

Ổi chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin giúp làn da của bạn sáng tự nhiên. Những chất chống oxy hóa này cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Nhờ loại trái cây kỳ diệu này, làn da của bạn sẽ đẹp hơn bao giờ hết đấy nhé.

7. Hỗ trợ hệ vi sinh vật của bạn

Chứa nhiều chất xơ và kali, uống nước ép ổi thường xuyên sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa và hỗ trợ hệ vi sinh vật của bạn. Đặc tính axit của ổi làm sạch dạ dày trong khi các chất chống oxy hóa như vitamin A và C loại bỏ tạp chất.

Chắc chắn bạn chưa xem:

máy chạy bộ elip

máy chạy bộ elip

máy chạy bộ

Vậy là giờ bạn đã biết được những lợi ích cho sức khỏe của bạn thông qua việc cung cấp ổi là như thế nào rồi phải không. Vậy bạn hãy nên cho loại quả phổ biến và quen thuộc này thường xuyên vào thực đơn uống hằng ngày của bạn vì một sức khỏe thật tốt cho cơ thể của mình nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây