Giảm Mỡ Bụng Trên Bằng Phương Pháp An Toàn Hiệu Quả

0
462
giảm mỡ bụng trên

Mỡ bụng trên luôn là nỗi ám ảnh của mọi người, không riêng gì các chị em phụ nữ. Làm thế nào để diện những bộ váy, đầm ôm sát khi mỡ cứ bám lấy. Theo dõi phương pháp giảm mỡ bụng trên hiệu quả được trong bài viết dưới đây!

Nếu bạn đã sẵn sàng để giảm mỡ bụng trên một cách an toàn, khoa học. Sau đây sẽ là phương pháp giảm mỡ bụng trên cơ thể và cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn.

1. Nguyên nhân hình thành mỡ bụng trên?

Nhìn vào bụng của bạn. Vùng phía trên rốn là “bụng trên” và phía dưới rốn là “ bụng dưới ”. Có nhiều yếu tố có thể khiến mỡ tích tụ ở bụng trên của bạn, nhưng phần lớn nguyên nhân là do bạn ăn nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể. Các yếu tố khác có thể bao gồm:

  • Tuổi lớn
  • Thời kỳ mãn kinh
  • Thiếu ngủ
  • Di truyền học

Bạn muốn nhắm mục tiêu vào các khu vực cụ thể trên cơ thể để giảm mỡ. Nhưng trên thực tế, điều đó là không thể. Bạn có thể thực hiện các động tác và bài tập tăng cường các cơ cụ thể của cơ thể. Nhưng quá trình giảm mỡ sẽ diễn ra trên toàn bộ cơ thể khi bạn thực hiện các thói quen lành mạnh.

giảm mỡ bụng trên
Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm mỡ

2. Bạn có thể giảm mỡ bụng trên nhanh chóng?

Kiên nhẫn là chìa khóa! Điều quan trọng là phải nhận ra rằng việc có mỡ trong cơ thể là hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh.

Nhanh chóng không bao giờ là tốt khi giảm cân. Thay vào đó, hãy đối đầu với thử thách và cảm thấy tự hào về những thay đổi lành mạnh mà bạn đã cố gắng theo thời gian. Thay đổi chế độ ăn uống để giúp giảm mỡ bụng trên nhé!

3. Cách giảm mỡ bụng trên

Sức khỏe tổng thể của chúng ta phụ thuộc vào thức ăn mà chúng ta đưa vào cơ thể. Calo và chất dinh dưỡng giúp cơ thể chúng ta hoạt động.

Dưới đây là một số thay đổi chế độ ăn uống bạn có thể thêm vào thói quen của mình để giúp bạn loại bỏ mỡ bụng trên (và thực sự là mỡ toàn thân nói chung).

Cắt giảm lượng calo của bạn

Quá nhiều calo được nạp vào khiến cơ thể bạn tích trữ thêm chất béo.

Chia 3.500 calo trong suốt cả tuần bằng cách loại bỏ khoảng 500 calo mỗi ngày khỏi chế độ ăn uống điển hình của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn giảm khoảng 0.5kg đến 1kg một tuần, đây là mức giảm cân an toàn.

Đếm calo là một việc thực sự khó để thực hiện và có thể thiếu sót. Vì vậy, nếu không tính calo, bạn có thể dễ dàng cắt bớt chúng bằng cách ăn nhiều trái cây và rau.

giảm mỡ bụng trên
Tập luyện thể thao đều đặn

Cẩn thận với natri

Bạn đã bao giờ ăn một bát mì lớn và sau đó cảm thấy đầy hơi chưa? Mất nước và thiếu chất điện giải có thể khiến cơ thể chúng ta giữ vào nước. Khi bạn ăn một chế độ ăn ít natri hơn, cơ thể bạn sẽ không giữ được nhiều nước. Nó khiến cho việc giảm mỡ bụng trên trở nên dễ dàng hơn.

Ăn nhiều chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ giúp no lâu hơn thực phẩm ít chất xơ. Ngoài ra chúng thường chứa ít calo hơn. Có thể hỗ trợ giảm cân vì bạn sẽ no với một lượng nhỏ hơn.

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung chất xơ làm giảm trọng lượng cơ thể, BMI của những người tham gia và giảm tần suất ăn uống. Nam giới dưới 50 tuổi nên ăn khoảng 38 gam chất xơ mỗi ngày trong khi phụ nữ dưới 50 tuổi nên cố gắng ăn 25 gam mỗi ngày.

Hãy từ từ khi bổ sung chất xơ bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nếu ăn quá nhiều chất xơ có thể gây ra các vấn đề về dạ dày.

Tránh tinh bột trắng và đồ uống có đường

Nước ngọt, bánh mì trắng, các sản phẩm đường và carbohydrate tinh chế khác không mang lại lợi ích gì cho bạn trong hành trình giảm béo.

Những sản phẩm này được coi là “carbohydrate đơn “, tiêu hóa nhanh chóng. Điều đó làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến. Bạn sẽ cảm thấy đói trở lại, ngay sau một bữa ăn với lượng carb đơn giản.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể ăn bánh mì, mì ống hoặc các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc khác. Khi bạn muốn ăn một tô mì, hãy tìm các loại ngũ cốc nguyên hạt. Chúng chứa nhiều chất xơ hơn giúp bạn no lâu hơn.

Trên đây là những thông tin và phương pháp giúp giảm mỡ bụng trên an toàn. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây