Học phí của trường đại học nào đang đắt nhất Việt Nam 2021?

0
841

Học phí của trường Đại học nào đang dẫn top đắt đỏ nhất 2021? Đây là một mối quan tâm lớn của nhiều gia đình khi muốn lựa chọn ngôi trường vừa phù hợp cho con em theo học, vừa đảm bảo được về vấn đề kinh tế tài chính.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số học phí của các trường đại học ở TPHCM 2021 nói riêng và cả nước ta nói chung thông qua bài viết dưới đây. Qua đó, bạn sẽ có thể dễ dàng hơn khi đưa ra sự lựa chọn một ngôi trường mơ ước.

1. Học phí của trường Đại học VinUniversity

Nếu hỏi học phí của trường Đại học nào ở Việt Nam đắt đỏ nhất thì câu trả lời đó chính là VinUni. Đây hiện đang là trường đại học tư thục chất lượng hàng đầu Việt Nam. Ngôi trường này hướng đến đẳng cấp tầm cao quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, VinUni đã hợp tác với hệ thống 2 trường trực thuộc Ivy League (Mỹ), bao gồm Cornell và Pennsylvania. Điều này nhằm để giám sát chặt chẽ quá trình tuyển sinh, quá trình giảng dạy… Đồng thời nhằm đảm bảo mọi thứ đều phải được đạt tiêu chuẩn. Trường Cornell sẽ kiểm định chất lượng tốt nghiệp. Để có thể đảm bảo rằng các cử nhân bước ra từ VinUni có khả năng cạnh tranh với các sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học mang tầm đẳng cấp thế giới.

Ngay từ những ngày đầu thi công, xây dựng, VinUni đã khiến nhiều người phát cuồng vì khuôn viên trường trông rất “hoành tráng”. Toàn bộ cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất và đi kèm với đó là mức học phí thuộc hàng cực khủng. Học phí trung bình cho mỗi sinh viên đều không dưới khoảng 812 triệu đồng/năm. Chi phí này chưa bao gồm các chi phí khác. Tuy nhiên, Trường Vin cũng có nhiều học bổng hỗ trợ cho các bạn có thành tích xuất sắc và tiêu biểu của trường.

Học phí của trường Đại học
Đại học đắt nhất Việt Nam hiện nay.

2. Đại học FulBright (FUV) có học phí bao nhiêu?

Được thành lập vào năm 2016, Đại học FulBright \(FUV) đặt mục tiêu nỗ lực hết sức để thu hẹp khoảng cách giữa giáo dục đại học cùng với nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam. Nhằm đạt được điều này, Fulbright đã mạnh tay hợp tác với NEASC – Đại học New England. Đây là cơ quan kiểm định lâu đời nhất tại Mỹ. Điều này để công nhận chương trình đào tạo của trường. Và giúp đảm bảo học viên được đào tạo tốt nhất, thiết thực nhất.

​Học phí trường FUV trung bình rơi vào khoảng 467 triệu đồng/năm. Con số này cũng không hề nhỏ. Số tiền trên dĩ nhiên chưa bao gồm các chi phí khác của trường. FulBright khẳng định rằng sẽ đảm bảo chất lượng giảng dạy mang đẳng cấp thế giới mà trường mong muốn đem đến cho sinh viên. Đồng thời cũng hỗ trợ tài chính cho những sinh viên đủ tiêu chuẩn nhưng lại chưa có đủ điều kiện tài chính để theo học.

3. Đại học Quốc tế RMIT

Đại học Quốc tế RMIT là ngôi trường nổi tiếng. Nó được mệnh danh là ngôi trường dành cho người giỏi và con nhà giàu. Với mức học phí hàng năm hơn 300 triệu đồng. Đây cũng là một trong những trường có chất lượng đào tạo hàng đầu hiện nay. Tất cả các tiện nghi từ máy lạnh, căn tin, phòng tập thể dục, thư viện, hay môi trường 100% tiếng Anh, hội học sinh, câu lạc bộ, giáo viên, giáo trình, … mọi thứ đều đạt mức hoàn hảo.

Trường có mức học phí tương đối “khủng” hiện nay. Đặc biệt là ngành điện ảnh kỹ thuật số với học phí của trường đại học là 312 triệu đồng/năm. Hầu hết các chương trình khác khoảng tầm 900 triệu cho 288 tín chỉ trong toàn khóa học. Các ngành điện, phần mềm, robot và cơ điện tử thì thường có mức học phí là 1 tỷ 2 cho 384 tín chỉ cho toàn bộ chương trình.

Học phí của trường Đại học
Đại học RMIT

4. Trường đại học Anh quốc (BUV)

Các trường Đại học Anh Quốc (BUV) sẽ đào tạo sinh viên theo hình thức du học trong nước. Mọi bằng cấp sẽ do Đại học Staffordshire và Đại học London (thuộc Vương quốc Anh) trực tiếp cấp và chứng nhận. Vì có 100% vốn đầu tư nước ngoài nên cơ sở vật chất của BUV thực sự không thể chê vào đâu được.

Với mức học phí trên dưới khoảng 250 triệu đồng/năm cùng với quá trình học tại trường thường sẽ kéo dài 3 năm. Như vậy trung bình để tốt nghiệp đại học của Anh, bạn cần phải có số tiền trên 775 triệu đồng cho toàn bộ chương trình đại học từ Đại học Staffordshire. Bạn sẽ cần 1,1 tỷ đồng cho chương trình Đại học London.

5. Đại học Việt Đức

Trường Đại học Việt Đức cũng là nơi được mệnh danh có học phí của trường đại học đắt đỏ. Đây là trường đại học định hướng nghiên cứu. Trường đã được thành lập năm 2008 với mục tiêu đào tạo ra những sinh viên giỏi về lý thuyết lẫn thực hành. Các sinh viên phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt, có kỹ năng phản biện nhanh nhạy cùng với tư duy giải quyết vấn đề sáng tạo. Sinh viên sẽ được trực tiếp theo học các chương trình chọn lọc từ các trường đại học đối tác tại Đức. Với tiêu chí được chứng nhận bởi các công ty uy tín về chất lượng và bởi đội ngũ giáo sư. Sinh viên cũng có cả những người Đức có kinh nghiệm và các chuyên gia quốc tế trong chương trình hoặc giảng dạy.

Học phí ngành Quản trị Kinh doanh (BBA) và ngành Tài chính Kế toán (BFA) của trường này là bao nhiêu? Đó là khoảng khoảng 41 triệu / kỳ, còn lại thì con số rơi vào khoảng là 38 triệu / kỳ. Vì là công trình của chính phủ Việt Nam và Đức nên trường Đại học Việt Đức nhận được sự đầu tư từ các công ty đa quốc gia. Trường cũng có nhiều học bổng theo điều kiện và năng lực học tập của các sinh viên.

Học phí của trường Đại học
Sinh viên của Đại học Việt Đức

Học phí của trường đại học Việt Nam dĩ nhiên luôn luôn đi đôi với chất lượng. Trên đây là học phí của những ngôi trường đắt đỏ nhất. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây