Hướng dẫn cách massage đầu thư giãn siêu hay chỉ với vài bước

0
78
massage đầu thư giãn

Nhắc đến massage có lẽ ai cũng nghĩ đến sự xa xỉ nhưng thực tế không phải vậy. Chúng ta thường áp dụng các cách massage đầu thư giãn hiệu quả tại nhà trong những thời kỳ căng thẳng, mất ngủ. Không cần sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ chuyên gia hoặc các động tác khó. Những lúc như vậy, tất cả những gì bạn cần là một chiếc gối thật mềm và một chút dầu thơm để thư giãn toàn thân.

1. Liệu massage đầu thư giãn có thực sự khó không?

Massage đầu thư giãn là phương pháp dùng tay kết hợp với dầu xoa bóp tác động lên vùng đầu để giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và thư giãn tinh thần. Biết cách xoa bóp đầu mang lại nhiều lợi ích cho con người, bao gồm:

massage đầu thư giãn

Massage đầu vừa giúp thư giãn tinh thần vừa giảm mệt mỏi hiệu quả

  • Giảm đau đầu: Đau đầu được khắc phục bằng liệu pháp xoa bóp. Khi xoa bóp các bộ phận trên đầu, các huyệt đạo sẽ kích thích các mạch máu trong não hoạt động tốt hơn. Đồng thời, giúp phân bổ máu đồng đều đến các vùng của hệ thần kinh trung ương. Nhờ đó, cơn đau đầu biến mất nhanh chóng đồng thời giúp loại bỏ choáng váng do đau đầu gây ra.
  • Thư giãn tinh thần: Vỏ não được kích thích trong quá trình xoa bóp đầu. Những tác động này giúp thư giãn các dây thần kinh và các huyệt đạo ở vùng đầu. Đặc biệt, quá trình massage đầu còn giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone hạnh phúc serotonin. Nhờ vậy, bạn sẽ sớm thoát khỏi căng thẳng, mệt mỏi, áp lực, nâng cao tinh thần, lạc quan, tràn đầy nhiệt huyết với cuộc sống.
  • Kích thích mọc tóc: Động tác massage trên bề mặt da đầu nhẹ nhàng kích thích chân tóc và nang tóc mọc nhanh và mạnh hơn. Đồng thời, tác dụng của massage da đầu giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và dưỡng chất, nuôi dưỡng tóc và phục hồi hư tổn.

2. Hướng dẫn cách massage đầu thư giãn cực hay

Bạn có thể thực hiện một số kỹ thuật massage đầu thư giãn theo hướng dẫn của chúng tôi:

2.1. Thực hiện ở vùng thái dương

massage đầu thư giãn

Massage vùng trán và thái dương

  • Khép bốn ngón tay lại, đặt lên thái dương và xoa bóp nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
  • Sau đó nhẹ nhàng xoa từ đầu thái dương quanh tai đến gáy. Lặp lại động tác này khoảng 3 – 5 lần để đầu được thư giãn. Đây cũng là cách xoa bóp đầu rất hiệu quả khi bạn bị đau đầu.
  • Đặt tay lên trán với lòng bàn tay hướng vào trong. Sau đó từ từ tiếp tục vuốt từ giữa  lông mày sang hai bên và dừng lại ở thái dương. Cứ như vậy lặp lại động tác phối hợp này khoảng 6 lần để tăng lượng máu.
  • Đặt tay lên trán trước, sau đó vuốt theo đường chéo từ giữa lông mày đến đỉnh trán rồi đến đỉnh đầu. Khi lên đến đỉnh đầu, bạn dùng ngón giữa đẩy nhẹ điểm trên đỉnh đầu dọc theo mép tóc về phía thái dương. Cuối cùng, nhẹ nhàng xoa thái dương.

2.2. Thực hiện massage sang vùng xương đầu

  • Bắt đầu xoa bóp xương chẩm bằng cách khép bốn ngón tay lại rồi vặn theo hình xoắn ốc. Cứ như vậy, massage toàn bộ da đầu, sau đó dừng lại và lặp đi lặp lại động tác.
  • Bắt đầu với phần đuôi tóc trên trán và luồn ngón tay qua tóc nhiều lần từ trước ra sau. Hãy làm theo hướng dẫn mát-xa da đầu này để cảm thấy dễ chịu. Sau đó túm lấy phần tóc mép nhỏ ở dưới đầu.

2.3. Thực hiện massage đầu thư giãn sang vùng tai

  • Dùng ngón trỏ và ngón cái massage từ dái tai lên đỉnh tai và lặp lại khoảng 2 lần.
  • Đặt tay lên tai và hướng các ngón tay về phía sau đầu. Sau đó, sử dụng bốn ngón tay của bạn để làm cho gáy hoạt động giống như bạn đang chơi piano. Với động tác này bạn thực hiện khoảng 36 lần.

Chỉ với các động tác đơn giản, bạn có thể massage đầu thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi. Nếu bạn bị đau đầu muốn thư giãn, hãy làm theo hướng dẫn cách massage thư giãn đầu óc để giảm tình trạng đau đầu nhé.

3. Một số lưu ý khi massage đầu thư giãn

Có một số điều cần lưu ý để đảm bảo bạn được mát xa đầu nhanh nhất và tốt nhất:

massage đầu thư giãn

Massage đầu thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày

  • Khi thực hiện cách massage thư giãn đầu óc nên kết hợp với các loại tinh dầu đã được làm ấm để massage đơn giản và nhẹ nhàng. 
  • Massage đầu thường xuyên, ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Trong quá trình massage nên chọn tư thế ngồi hoặc nằm thoải mái nhất để cơ thể được thả lỏng giúp tinh thần thoải mái. 
  • Sau khi massage, bạn có thể chải hoặc gội đầu để có tác dụng thư giãn hơn.

Qua bài viết các bạn cần biết cách massage đầu thư giãn, xả stress. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn nhiều kiến ​​thức bổ ích để bạn có thể áp dụng khi cần. Một trong những cách giảm đau đầu, thư giãn và giảm bớt áp lực, căng thẳng được các chuyên gia khuyên dùng đó là ghế massage

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây