Massage mặt trước khi đi ngủ – Các bài tập massage siêu hot

0
46
Massage mặt trước khi đi ngủ

Trong động tác massage mặt buổi tối, bạn có thể thoa tinh dầu thiên nhiên hoặc Vitamin E trước khoảng 2 phút để phát huy tối đa tác dụng làm đẹp cho da. Nếu massage mặt trước khi đi ngủ đúng cách, làn da của bạn sẽ trắng hồng mịn màng ngay lần đầu tiên mà không cần dùng nhiều mỹ phẩm.

1. Tìm hiểu đôi nét về massage mặt trước khi đi ngủ

  • Nếu bạn ngồi trước máy tính hàng giờ đồng hồ sẽ khiến da sạm đen, khô ráp và mất đi độ đàn hồi. Nếu tình trạng này kéo dài, làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa. Cần hết sức lưu ý trong việc chăm sóc da để hạn chế các tác nhân gây hại cho da. Hạn chế ngồi trước máy tính trừ khi bạn cần làm việc. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên, uống nhiều nước mỗi ngày, bổ sung nhiều rau củ quả vào bữa ăn sẽ rất tốt cho làn da.
  • Nếu không có thời gian đến trung tâm chăm sóc da, hãy massage mặt trước khi đi ngủ 3 phút mỗi ngày. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu tích cực khi thực hiện những động tác massage đơn giản này.

Massage mặt trước khi đi ngủ

Thực hiện massage mặt trước khi ngủ 3 phút mỗi ngày

2. Tác dụng của việc massage mặt trước khi đi ngủ

  • Tăng sản sinh tế bào mới: Massage là phương pháp tác động một lực cụ thể lên bề mặt da, giúp tăng tuần hoàn máu và cải thiện quá trình trao đổi chất, chuyển hóa bên trong. Điều này giúp cơ thể loại bỏ các tế bào hư tổn đồng thời thúc đẩy quá trình sinh và tái tạo làn da mới trắng hồng, mịn màng và tươi trẻ.
  • Giúp kéo căng nếp nhăn: Massage là một cách rất hiệu quả để làm trẻ hóa nếp nhăn. Kết quả của lực tác dụng, các vùng tế bào bị kéo căng, mất tính đàn hồi sẽ trở lại rất nhanh.
  • Đốt cháy mỡ thừa trên mặt: Sức mạnh của đôi tay giúp cơ mặt hoạt động. Khi đốt cháy lớp mỡ thừa sẽ nhanh chóng giúp mỡ thừa dưới da trở nên thon gọn và hiệu quả.
  • Chống lão hóa: Massage mặt trước khi đi ngủ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào tế bào nhanh hơn, giúp ngăn ngừa lão hóa tối đa và giúp da căng bóng, rạng rỡ hơn.

Massage mặt trước khi đi ngủ

Massage mặt trước khi ngủ đem lại nhiều lợi ích

3. Hướng dẫn các bài tập massage mặt trước khi đi ngủ

Dưới đây là một số bài tập massage mặt trước khi đi ngủ, hãy cùng theo dõi nhé:

3.1. Bài tập massage vùng mắt

  • Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm. Đây cũng là vùng da dễ bị tổn thương và nhăn nheo. Khu vực xung quanh mắt cần được thư giãn và mát xa nhẹ nhàng.
  • Đặt nó dưới khóe mắt bằng đầu ngón tay trỏ và từ từ lăn từ khóe mắt dưới lên mép lông mày. Sau đó, nhẹ nhàng nhấn và giữ ngón tay của bạn trong vài giây. Lặp lại 15 lần cho mỗi bên mắt.

Massage mặt trước khi đi ngủ

Massage vùng mắt giúp khu vực quanh mắt được thư giãn

3.2. Đối với vùng má

Dùng phần lõm vào giữa ngón trỏ và ngón cái để nắm nhẹ bàn tay và ấn vào gò má. Ấn nhẹ từ trong ra ngoài dọc theo gò má để massage. Lặp lại 15 lần cho mỗi bên má.

3.3. Đối với vùng chữ T

  • Nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay và dùng các đốt ngón tay trỏ đẩy và kéo nhẹ từ mép mũi lên trán. Nhấn và giữ trong vài giây, sau đó lặp lại 10 lần cho cả hai bên mũi.
  • Tiếp tục dùng khớp ngón trỏ để đẩy hoặc kéo một đường parabol giữa hai lông mày ra hai bên trán. Lặp lại 10 lần cho cả hai bên trán.

3.4. Cách massage tăng độ đàn hồi cho da mặt

  • Da mặt rất dễ bị nhăn và chảy xệ nếu không được chăm sóc tốt. Các bài tập kéo căng da dưới đây rất cần thiết để có một làn da khỏe mạnh và đàn hồi.
  • Nắm chặt tay. Xoa bóp mặt bằng khớp ngón tay và cổ tay. Từ cằm đến tai, đẩy và trượt dọc theo xương hàm và giữ tai trong vài giây. Lặp lại 15 đến 20 lần cho mỗi bên.

Massage tăng đàn hồi cho da

3.5. Đối với vùng da cổ

  • Vùng da cổ có tác dụng rất lớn đối với da mặt. Nếu bạn muốn tạo ra một làn da khỏe mạnh và sáng bóng trên khuôn mặt của mình, bạn không thể tránh khỏi việc chăm sóc  da cổ.
  • Nhẹ nhàng vuốt các đầu ngón tay từ cạnh xương quai xanh về phía cằm. Lặp lại vài lần để vùng cổ được thư giãn. Động tác này làm săn chắc vùng da cổ và giúp da không bị chảy xệ.

Chỉ với 3 phút mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự thay đổi tích cực trên làn da. Sau khi massage mặt trước khi đi ngủ, quá trình lưu thông máu dưới da sẽ được cải thiện và bạn sẽ cảm thấy thư giãn ngay lập tức. Sau khoảng 7-10 ngày, da săn chắc, đàn hồi và hồng hào khỏe mạnh.

Thực hiện đều đặn các động tác massage đơn giản này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Để tăng tác dụng, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Hy vọng với những hướng dẫn về cách massage mặt trước khi đi ngủ này, bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm làm đẹp cho bản thân nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây