Một cây lạp xưởng bao nhiêu calo? Ăn lạp xưởng có tăng cân không?

0
162
lạp xưởng bao nhiêu calo

Lạp xưởng là món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa, cũng là một trong những món ăn phổ biến trong thực đơn Tết của người dân Việt Nam. Lạp xưởng được làm từ nguyên liệu chính là thịt heo cùng các gia vị khác. Vậy trong lạp xưởng bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu với chúng tôi về món ăn này trong bài viết dưới đây?

1. 1 cây lạp xưởng bao nhiêu calo?

Theo bảng calo trong những loại thực phẩm thì 1 cây lạp xưởng có kích thước tiêu chuẩn, trọng lượng khoảng 50g sẽ cung cấp khoảng 170 calo.

Như vậy, trong 100g lạp xưởng sẽ tương đương cung cấp cho cơ thể 340 calo. Chính vì thế 1 cây lạp xưởng bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào kích cỡ cũng như những thành phần được thêm vào. Thế nên 1 cây lạp xưởng sẽ có sự chênh lệch về lượng calo.

Theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết, 100g lạp xưởng tươi sẽ tương đương với 2 cây lạp xưởng cung cấp khoảng 340 calo và 100g lạp xưởng chiên sẽ cung cấp 365 calo.

lạp xưởng bao nhiêu calo

1 cây lạp xưởng bao nhiêu calo

Một số loại lạp xưởng phổ biến sẽ có hàm lượng calo như sau:

  • 100g lạp xưởng heo chứa khoảng 326 calo.
  • 100g lạp xưởng bò chứa khoảng 318 calo.
  • 100g lạp xưởng hun khói chứa khoảng 350 calo.
  • 100g lạp xưởng Ý chứa khoảng 344 calo.

2. Ăn lạp xưởng có tăng cân không?

Sau khi đã biết được 1 cây lạp xưởng bao nhiêu calo, thì theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng mỗi ngày trung bình một người lớn sẽ cần khoảng 2000 calo để duy trì hoạt động cũng như các công việc hàng ngày. Vì thế, mỗi ngày bạn cần đến 3 bữa chính là sáng, trưa và tối. Lượng calo trung bình mỗi bữa sẽ chứa khoảng 667 calo. 

Để kiểm soát cân nặng của mình, bạn nên kiểm soát lượng calo nạp vào từ lạp xưởng rồi so sánh với lượng calo trung bình của mỗi bữa ăn sẽ biết được rằng ăn lạp xưởng có tăng cân không?

Để ăn một bữa ăn no với lạp xưởng và không ăn kèm thêm bất kỳ món ăn gì khác thì bạn cần ít nhất 300g lạp xưởng. Khi đó, ta sẽ thấy được, lượng calo nạp vào từ lạp xưởng lớn hơn rất nhiều so với mức calo trung bình cần nạp trong mỗi bữa ăn. Nếu lượng calo nạp vào cao hơn mức calo cơ thể cần thì sẽ dư thừa năng lượng, dẫn đến tích tụ mỡ, gây ra tình trạng tăng cân.

lạp xưởng bao nhiêu calo

Ăn lạp xưởng quá nhiều sẽ gây mất kiểm soát về cân nặng

3. Khi giảm cân có nên ăn lạp xưởng?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân cho biết, trong 50g lạp xưởng sẽ có khoảng: 14.86g chất béo, 8.45g chất đạm, 6g tinh bột.

Như vậy, bạn có thể thấy rằng trong lạp xưởng chứa hàm lượng dinh dưỡng và chất béo bão hòa khá cao. Chính vì thế, lạp xưởng không phải là một sự lựa chọn tốt để giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên không có nghĩa rằng bạn không được ăn nó, hãy ăn một lượng ít cùng với nhiều rau xanh và trái cây, bên cạnh đó kết hợp luyện tập thể dục thể thao giảm cân, nếu không có nhiều thời gian rảnh, bạn có thể luyện tập tại nhà cùng với máy chạy bộ điện và xe đạp tập.

Với mức năng lượng cung cấp khá lớn, nên mọi người cần chú ý trong khẩu phần ăn để tránh tăng cân. Bên cạnh đó, lạp xưởng còn chứa nhiều chất đạm, chất béo, đặc biệt là axit béo no bão hòa nên sẽ dễ tăng cân nếu sử dụng quá nhiều. 

Chính vì thế, khi ăn lạp xưởng bạn nên tính toán được lượng dinh dưỡng trong lạp xưởng mà mình đã ăn, nếu đã nạp đủ đạm cho cả ngày rồi thì không nên ăn thêm các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm khác như thịt, cá, trứng…Ngoài ra, lạp xưởng còn chứa nhiều chất béo, nên trong bữa ăn có lạp xưởng, bạn nên giảm lượng chất béo các món khác lại. 

lạp xưởng bao nhiêu calo

Khi giảm cân có thể ăn lạp xưởng với số lượng ít

4. Ăn lạp xưởng như thế nào để không tăng cân?

Do lượng calo chứa trong lạp xưởng khá cao, có khả năng gây tăng cân nếu bạn tiêu thụ chúng quá nhiều. Vì vậy, để không bị tăng cân khi ăn lạp xưởng, bạn có thể thực hiện các cách sau đây:

  • Nên ăn cùng với nhiều loại rau và củ quả khác trong bữa ăn với lạp xưởng. 
  • Trong một tuần, bạn không ăn quá 300g lạp xưởng tương đương với 6 cây lạp xưởng.
  • Sau khi ăn lạp xưởng nên uống trà để giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn. 
  • Không nên dùng lạp xưởng như một món ăn chính trong bữa ăn, chỉ nên dùng như một loại topping.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giúp tiêu hao năng lượng và quá trình giảm cân được hiệu quả hơn.

Điều lưu ý khi sử dụng lạp xưởng là bạn nên mua tại các cửa hàng uy tín hoặc các siêu thị để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kiểm tra bao bì đóng gói cẩn thận và không có mùi lạ. Bạn có thể bảo quản lạp xưởng trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngăn đông và dùng dần dần.

Qua nội dung bài viết lạp xưởng bao nhiêu calo sẽ giúp bạn có kế hoạch ăn uống hợp lý, giữ gìn vóc dáng, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Để giúp quá trình giảm cân được hiệu quả hơn, bạn nên tính toán mức năng lượng nạp vào sao cho phù hợp nhất, đặc biệt kết hợp cùng với luyện tập thể dục thể thao giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây