Muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo? Cách nào đốt calo hiệu quả

0
54
muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo

Đốt cháy calo để giảm cân là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất nhằm đảm bảo sức khỏe. Vậy muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo? Cách đốt cháy calo không cần luyện tập có hiệu quả không? Cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết sau đây.

1. Muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo?

Có lẽ giảm cân là một quá trình đầy thử thách để có được sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối và thon gọn, hoặc để chuẩn bị cho cuộc thi nào đó…Nguyên nhân chủ yếu làm ảnh hưởng đến cân nặng của bạn là chất béo, vậy cần triệt tiêu nó để có thể giảm cân thành công.

Nếu muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo? Để có thể làm giảm 1kg chất béo thì bạn cần tiêu hao mức calo là 7.700. Nhiều người có thể thực hiện điều này trong 1-2 ngày bằng cách không ăn gì và tập thể dục. Tuy nhiên, phương pháp giảm cân này không lành mạnh và bền lâu, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo

Muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo

2. Những phương pháp đốt cháy calo hiệu quả nhất

Nếu bạn muốn có một thân hình cân đối, muốn đốt cháy calo để giảm cân thì có thể thực hiện một số phương pháp sau đây:

2.1. Tập luyện thể dục thể thao

Calo trong cơ thể sẽ bị đốt cháy hiệu quả nhờ vào tập luyện thể dục thể thao, khi đó cơ thể sẽ tạo ra năng lượng nhằm phục vụ cho quá trình luyện tập. Nếu thời gian và cường độ tập càng cao thì lượng calo sẽ được đốt cháy càng lớn. Thường xuyên chạy bộ, đi bộ hoặc tập cùng với máy chạy bộ tại nhà, xe đạp tập cũng là cách đốt cháy calo đơn giản, dễ thực hiện và đạt hiệu quả nhanh chóng.

2.2. Thực hiện các bài tập sức mạnh

Tập các bài tập aerobic và bài tập sức mạnh là cách đốt cháy calo hiệu quả nhất. Nhờ vào những động tác có cường độ cao, mức độ chuyển hóa và trao đổi chất sẽ tăng lên, các cơ lớn trên cơ thể như đùi, bụng, ngực, cánh tay sẽ tăng theo, từ đó đốt cháy calo nhanh chóng.

2.3. Uống trà xanh

Trà xanh có chứa caffeine có tác dụng sinh nhiệt và đốt cháy calo. Nhiều nhà nghiên cứu cho biết, nếu sử dụng 250 caffeine sẽ làm tăng khoảng 10% lượng calo bị đốt cháy, tuy nó không lớn, nhưng đều đặn mỗi ngày thì con số rất đáng kể. 

Ngoài ra, uống trà xanh còn giúp cơ thể hạn chế hấp thu carbohydrate, nhờ đó giúp giảm béo cực kỳ tốt.

muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo

Uống trà xanh là phương pháp đốt cháy calo tốt nhất

2.4. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Cơ thể chúng ta sẽ cần năng lượng để thực hiện quá trình tiêu hóa sau mỗi bữa ăn. Nếu chia nhỏ các bữa ăn ra, sẽ giúp tiêu hao năng lượng nhiều lần khiến cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn để phục vụ cho hệ tiêu hóa.

2.5. Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nếu bỏ bữa ăn này cơ thể sẽ hấp thụ nhiều calo hơn vào cuối ngày và càng làm tăng cân. Vì vậy, cần ăn sáng đầy đủ để giúp cảm cân nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho bản thân.

2.6. Uống đủ nước mỗi ngày

Theo nghiên cứu cho biết, nếu cơ thể cung cấp đủ lượng nước có thể giúp đốt cháy 100 calo mỗi ngày. Tuy lượng calo này không đáng kể nhưng sẽ mang lại hiệu quả trông thấy và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

2.7. Làm các việc vặt trong nhà

Khi bạn làm việc, dù nặng hay nhẹ thì cơ thể cũng tiêu hao năng lượng. Lượng calo được đốt cháy sẽ tỉ lệ với công việc vặt mà bạn làm. Nếu bạn có thói quen là việc vặt trong nhà sẽ giúp cơ thể năng động và linh hoạt hơn. 

3. Cách đốt cháy calo mà không cần luyện tập

Tập luyện thể dục thể thao kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả cao. Nếu bạn không có thời gian để tập luyện thì có thể áp dụng các cách sau đây cũng giúp đốt cháy calo mỗi ngày.

3.1. Nằm xem tivi hoặc đọc sách

Nghiên cứu chứng minh rằng khi cơ thể nghỉ ngơi sẽ sử dụng 45 calo, lượng calo bị tiêu hao sẽ tăng lên nếu như bạn nằm và tập trung để xem tivi hoặc đọc sách.

Tuy nhiên, cách này không nên lạm dụng quá nhiều, thời gian dài sẽ khiến cơ thể bạn thụ động và trở nên lười biếng.

muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo

Nằm xem tivi và đọc sách là cách đốt cháy calo không cần tập luyện

3.2. Mua sắm trong siêu thị

Đi mua sắm sẽ làm cơ thể tiêu tốn năng lượng cho việc chọn đồ và xách đồ. Hơn thế, việc đi lại sẽ giúp bạn tiêu tốn lượng calo đáng kể.

3.3. Ca hát 

Nghiên cứu chứng minh rằng việc ca hát xuyên suốt trong một giờ sẽ giúp bạn tiêu hao 100 calo. Đây có thể được xem là cách đốt cháy calo hiệu quả mà không cần tập luyện.

3.4. Hôn

Nếu bạn hôn trong khoảng 1 giờ đồng hồ có thể đốt cháy 60 calo. Do đó, một nụ hôn có thể tương ứng với việc chạy bộ trong 5 phút. Đây là phương pháp rất mới lạ nhưng sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.

3.5. Dọn dẹp nhà cửa

Bạn dọn dẹp nhà cửa trong 10 phút sẽ giúp tiêu thụ 85 calo, tương ứng với việc tập luyện chạy bộ trong 10 phút. Với cách này, không những giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ mà còn giúp đốt cháy calo giảm cân hiệu quả.

Dọn dẹp nhà cửa là cách đốt cháy calo không cần luyện tập

4. Mẹo ăn uống để giảm calo hiệu quả

Sau đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn có được nguồn dinh dưỡng phù hợp để giảm cân:

  • Uống nhiều nước: mỗi ngày uống ít nhất 8 cốc nước, nên uống trước khi ăn để thấy no nhanh hơn và tốt cho việc giảm cân.
  • Ăn chậm lại: nhai thức ăn càng lâu thì càng tiêu thụ ít lượng thức ăn nạp vào hơn.
  • Tăng lượng chất xơ: ăn bánh mì khoai tây, các loại hạt và ngũ cốc giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.
  • Kiểm soát khẩu phần ăn uống: ăn ít hơn và chia làm nhiều bữa
  • Ăn các bữa ăn giàu protein: ăn thực phẩm giàu protein sau khi tập 30 phút sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và hỗ trợ phục hồi cơ bắp hiệu quả.

Như vậy bài viết đã giúp các bạn biết được muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích trong việc giảm cân của các bạn. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây