Tại Sao Nước Gừng Là Người Bạn Tốt Nhất Của Dạ Dày Nhạy Cảm?

0
460
nước gừng

Nước gừng chính là một trong những phương pháp gia truyền từ đời ông bà ta. Công nghệ có thể đã đưa chúng ta đi xa. Nhưng rễ cây, thảo mộc và gia vị đã cung cấp những công cụ hỗ trợ chữa bệnh duy nhất trong nhiều thế kỷ vẫn có thể hữu ích cho đến ngày nay.

1. Nước gừng là gì?

Nước gừng là loại nước được nấu sôi từ gừng và có rất nhiều công dụng cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra, hiện nay nó còn được đóng gói thành tui trà gừng. Bạn có thể mua túi trà ở cửa hàng. Nhưng một số loại trà thương mại có các chất phụ gia khác hoặc được làm bằng hương liệu gừng (lame). Vì vậy bạn không nhận được tất cả các tác dụng tăng cường sức khỏe của gừng tự nhiên.

Nghe có vẻ lạ mắt như nước gừng, bạn rất dễ làm. Gừng có thể không phải là tách trà yêu thích của bạn. Nhưng bạn không nhất thiết phải uống nước gừng một mình để hấp thụ các lợi ích. Nước gừng mật ong hoặc chanh cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe và rất thơm.

Gừng hiện nay có nhiều dạng, bao gồm viên nang, bột và thuốc mỡ. Một số ưu điểm của nước gừng có thể ít nhiều có tác dụng khi uống nó ở dạng trà .

nước gừng
Gừng có nhiều lợi ích cho sức khoẻ

2. Những lợi ích đến từ nước gừng

2.1 Kiềm chế sự thèm ăn từ nước gừng

Nhiều loại trà đã được tìm thấy để hỗ trợ kiểm soát sự thèm ăn. Các nhà nghiên cứu năm 2019 đã phát hiện ra rằng gừng có chứa một số đặc tính. Như điều chỉnh sự trao đổi chất lipid và di chuyển glucose đến gan, giúp quản lý cân nặng.

Trước khi bạn chuyển sang chế độ ăn kiêng gừng, những phát hiện cụ thể này đến từ việc nghiên cứu chuột. Đó là phản ứng của chuột bắt chước con người. Nhưng cơ thể của chúng không phản ứng chính xác như cơ thể của chúng ta. Nước gừng có thể hữu ích. Nhưng hãy kết hợp nó với việc tập thể dục. Vì bất kỳ kế hoạch giảm cân vững chắc nào cũng bao gồm ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều.

2.2 Quản lý bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu năm 2015, bột gừng cho thấy tiềm năng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Bằng cách cải thiện lượng đường trong máu lúc đói và các chỉ số tiểu đường quan trọng khác. Nghiên cứu chỉ có 41 người tham gia và họ sử dụng 2 gam bột gừng mỗi ngày trong 12 tuần. Vì vậy chắc chắn có giới hạn đối với các phát hiện. Tuy nhiên, sử dụng thường xuyên đã làm giảm một số tác dụng phụ của bệnh tiểu đường .

2.3 Chống oxy hoá và chống viêm

Nước gừng cũng cho thấy tiềm năng như một chất hỗ trợ chống oxy hóa và chống viêm . Chứng viêm mãn tính kéo theo cái đầu xấu xí của nó trong một số bệnh như viêm khớp, tiểu đường và bệnh Alzheimer. Bằng chứng sơ bộ cho thấy rằng gừng có tác dụng chống lại một số tác nhân gây viêm và gây ung thư.

Bằng chứng đến từ một phòng thí nghiệm chuột. Nhưng hãy luôn cởi mở về khả năng thật sự của thí nghiệm này. Bạn chắc chắn không thể chỉ dựa vào nước gừng để điều trị bệnh nặng. Nhưng nó có thể hoạt động cùng với các bài thuốc truyền thống.

2.4 Chữa đau dạ dày bằng nước gừng

nước gừng
Trà gừng nguyên chất là sự lựa chọn tối ưu nhất

Đau dạ dày? Gừng là một chất hỗ trợ tiêu hóa và chống buồn nôn tự nhiên nổi tiếng. Nhiều bà bầu đã sử dụng gừng để làm dịu cơn ốm nghén.

Trong khi các nhà khoa học không chắc chắn chính xác lý do tại sao nó hoạt động. Gừng hoạt động tốt hơn giả dược. Nếu bạn cảm thấy hơi buồn nôn hoặc đau bụng, chắc chắn bạn nên nhâm nhi một tách trà gừng. 

3. Tác dụng phụ (của chứng ợ nóng) cần ghi nhớ

Hầu hết các loại thảo mộc tự nhiên và chất bổ sung như gừng đều có một vài tác dụng phụ. Nước gừng có thể gây ra một số chứng ợ chua, đầy hơi và chướng bụng, đau bụng hoặc nóng rát trong miệng. Không có cái gì là hoàn hảo, nhưng chúng cũng cực kỳ hiếm.

Bất kỳ chất bổ sung hoặc biện pháp khắc phục tự nhiên nào cũng có khả năng tương tác kỳ lạ hoặc nguy hiểm với thuốc hoặc vitamin. Nếu hiện tại bạn đang dùng các chất bổ sung, đơn thuốc hoặc vitamin khác. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thêm gừng vào các bữa ăn nhé. Bạn cũng nên gặp và nhận lời khuyên từ bác sĩ nếu bạn bị tiểu đường, huyết áp cao hoặc bất kỳ tình trạng nào khác mà gừng có thể tương tác.

4. Giữ liều lượng hợp lý

Hấp thụ quá nhiều gừng có thể khiến bạn nhanh chóng bị các tác dụng phụ không mong muốn. Hãy cân bằng mức tiêu thụ nước gừng của bạn dưới 4 gam mỗi ngày nhé. Nếu bạn dùng bất kỳ chất bổ sung gừng nào khác như bột hoặc thuốc viên, hãy bao gồm chúng trong tổng số hàng ngày của bạn.

Hi vọng bài viết về nước gừng này giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hơn về gừng và công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe của chúng ta.

Xem thêm:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây