Quả lê bao nhiêu calo? Ăn lê tăng cân hay giảm cân?

0
113
lê bao nhiêu calo

Quả lê được biết là loại trái cây giàu chất xơ và bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Lê có hương vị ngọt mát và tươi ngon khiến nhiều người yêu thích. Với vị ngọt hấp dẫn của lê đã khiến nhiều người e ngại khi sử dụng lê để giảm cân. Vậy thực hư ra sao, lê bao nhiêu calo, ăn lê giảm cân hay tăng cân? Cùng tìm hiểu rõ với chúng tôi trong bài viết sau đây.

1. Một quả lê bao nhiêu calo?

Quả lê có vỏ ngoài màu vàng hoặc xanh nhạt, bên trong có màu trắng và chứa nhiều nước, vị ngọt thanh mát cùng hương thơm nhẹ đặc trưng. Trong quả lê chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Trung bình 100g quả lê sẽ cung cấp khoảng 50-60 calo, bổ sung một nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Một quả lê bao nhiêu calo? Đối với một quả lê vừa sẽ nặng khoảng 400-600g, do đó hàm lượng calo có thể tính được trong một quả lê là 200-300 calo.

lê bao nhiêu calo

Một quả lê bao nhiêu calo?

2. Thành phần dinh dưỡng của quả lê

Sau khi biết được quả lê bao nhiêu calo, cùng tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng chứa trong quả lê như thế nào? Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong một quả lê nặng 178g sẽ chứa các chất dinh dưỡng cần thiết như:

  • 27g carbohydrate.
  • 1g chất đạm.
  • 12% lượng vitamin C cần thiết hằng ngày.
  • 10% vitamin K.
  • 6% kali.
  • Ngoài ra còn có canxi, sắt, magie, riboflavin, vitamin B-6 và folate, carotenoid, flavonoid… 

lê bao nhiêu calo

Thành phần dinh dưỡng trong quả lê tốt cho sức khỏe

Chúng đều là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người. Chất xơ giúp cải thiện tốt hệ tiêu hóa, phòng tránh táo bón hoặc tiêu chảy. Tăng cường hệ miễn dịch tốt cho cơ thể, nhờ vào vitamin C và chất chống oxy hóa chống lại các tổn thương từ nguồn gốc tự do, giảm mệt mỏi hiệu quả, chống lại sự lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất oxy hóa còn giúp tim mạch khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ. 

Ăn lê giúp ngăn ngừa loãng xương do chứa hàm lượng vitamin k và nhiều khoáng chất. Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, do chứa đường tự nhiên ở dạng fructose, có chỉ số glycemic thấp cải thiện được độ nhạy insulin hiệu quả. Ngoài ta lê còn chứa chất chống oxy hóa và flavonoid giúp giảm viên hiệu quả, phòng tránh viêm khớp dạng thấp, bệnh gout…  

3. Ăn lê tăng cân hay giảm cân?

Dựa vào thông tin quả lê bao nhiêu calo và liều lượng sử dụng của bạn nhiều hay ít sẽ biết được ăn lê tăng cân hay giảm cân. Mặc dù lê có hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ cao nhưng lượng calo khá thấp. Hơn thế, lê còn chứa tới 80% là nước hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân hiệu quả.

lê bao nhiêu calo

Ăn lê tăng cân hay giảm cân

Quả lê còn chứa lượng chất xơ dồi dào giúp nhanh no, lâu đói, hạn chế cảm giác thèm ăn, nhờ đó giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, có tác dụng giảm cân cực hiệu quả. Nếu bạn ăn lê đúng cách sẽ giúp hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn và thuận lợi hơn.

Hơn thế, quả lê còn chứa vitamin có tác dụng cung cấp năng lượng, giúp cơ thể duy trì hoạt động trong ngày. Bạn hoàn toàn có thể ăn lê giảm cân với chế độ ăn khoa học và hợp lý nhất. 

4. Cách ăn lê giảm cân

Trung bình mỗi ngày, chất xơ được cung cấp vào cơ thể là 35g đối với nam giới và 25g đối với nữ giới. Thế nên, ăn 1-2 quả lê mỗi ngày sẽ đảm bảo tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và vừa chống gây tăng cân mất kiểm soát.

Bạn nên kết hợp ăn lê cùng với việc bổ sung những loại trái cây và rau củ khác, bên cạnh đó cân bằng chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý. Đừng quên kết hợp tập luyện thể dục thể thao, vận động đốt cháy năng lượng dư thừa tại nhà với máy chạy bộ, xe đạp tập…sẽ mang lại cho bạn những kết quả bất ngờ.

Cách ăn lê giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Bạn có thể giảm cân hiệu quả với lê bằng các cách sau đây:

  • Giảm cân bằng nước ép lê: món đồ uống này khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn những quả lê tươi, sau đó ngâm với nước muối pha loãng và rửa sạch. Gọt lê bỏ vỏ, cắt thành miếng, cho vào máy ép lấy nước. Bạn có thể dùng luôn hoặc cho vài viên đá lạnh vào thưởng thức sẽ cảm giác ngon miệng hơn. 
  • Sinh tố sữa chua lê giảm cân: Chọn quả lê tươi ngon, gọt vỏ bỏ hạt, cắt miếng và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thêm ít sữa chia và đá lạnh vào khuấy đều là có thể thưởng thức.
  • Nước ép táo lê giảm cân: Dùng một quả táo và quả lê đã được rửa sạch, bỏ vỏ và cắt khúc. Cho chúng vào máy ép lấy nước là có thể thưởng thức được ngay.

Bên cạnh đó, những người mắc bệnh dạ dày không nên ăn lê lúc đói. Đặc biệt, tuyệt đối không được ăn lê cùng với thịt ngỗng, rau dền và củ cải.

Phía trên là những chia sẻ về thông tin về quả lê bao nhiêu calo, ăn lê tăng cân hay giảm cân. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ phần nào giúp bạn thực hiện được chế độ giảm cân của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây