Quýt bao nhiêu calo? Giảm cân ăn quýt được không?

0
119
quýt bao nhiêu calo

Quýt được biết đến là loại trái cây giải khát cực hiệu quả, bên cạnh đó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe với nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau. Vậy quả quýt bao nhiêu calo, ăn quýt có giảm cân được không? Cùng tìm lời giải đáp với chúng tôi trong bài viết sau đây.

1. Quýt bao nhiêu calo?

Quýt là một loại trái cây thuộc họ cam, thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Theo các nhà khoa học cho biết, ước tính trong mỗi quả quýt sẽ chứa trung bình từ 30 – 65 calo tùy thuộc vào trọng lượng của từng quả.

quýt bao nhiêu calo

Quýt bao nhiêu calo?

2. Hàm lượng dinh dưỡng có trong quả quýt

Sau khi đã biết quả quýt bao nhiêu calo, vậy hàm lượng dinh dưỡng trong đó gồm những gì?

2.1. Giàu kali

Trong mỗi khẩu phần ăn quýt sẽ chứa 130 mg kali, đây là một trong những lý do mà chúng ta cần nên ăn quýt mỗi ngày. Bởi kali cần thiết để duy trì các khớp xương, huyết áp và  các động mạch khỏe mạnh, đặc biệt là chống đầy hơi. 

Ăn quýt còn giúp ngăn ngừa đau đầu, trợ tiêu hóa, tốt cho việc giảm viêm và giúp ngăn ngừa chứng chuột rút.

2.2. Chứa canxi

Quýt không phải là nguồn cung cấp lượng lớn canxi, nhưng đủ để làm dịu thần kinh và làm giảm huyết áp. Bên cạnh đó, ăn quýt sẽ giúp xương chắc khỏe, làm giảm bớt sự lo âu kéo dài. 

quýt bao nhiêu calo

Quýt chứa canxi giúp chắc khỏe xương

2.3. Chứa beta-carotene

Beta-carotene được chứa trong quýt là một dạng của vitamin A, rất tốt cho mắt, tim và da. Nó cũng là một chất để chống oxy hóa mạnh mẽ. Ăn quýt mỗi ngày cũng là cách cung cấp vitamin A cho cơ thể.

2.4. Quýt chứa ít đường

Vốn dĩ, sử dụng lượng đường nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Tuy quýt có vị ngọt nhưng lại rất ít đường. Bạn có thể thêm 1 quả quýt vào khẩu phần ăn sáng để cung cấp một ít lượng đường tốt cho cơ thể, giúp chống lại cảm giác thèm ăn. 

Trong mỗi quả quýt còn chứa khoảng 2g chất xơ và 8 loại carbohydrate và chứa hàm lượng glycemic cực thấp.

2.5. Giàu vitamin C

Hầu như trong tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều chứa nhiều vitamin C. Mỗi quả quýt chứa khoảng 36mg vitamin C cực kỳ tốt cho tóc, da, hệ thống miễn dịch và cân bằng trọng lượng cơ thể. Đồng thời cũng là một chất dinh dưỡng tuyệt vời cho hệ tiêu hóa, giúp điều hòa đường ruột, cải thiện sự hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Tác dụng của quả quýt với sức khỏe

Ăn quýt mang lại nhiều công dụng sức khỏe, thậm chí nó còn được sử dụng như 1 vị thuốc chữa bệnh.

Tác dụng của quả quýt với sức khỏe

  • Tốt cho hệ tim mạch: nhờ vào hàm lượng kali cao trong quýt giúp bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh, loại bỏ cholesterol xấu ra ngoài.
  • Tăng cường sức đề kháng: với hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cơ thể, giúp bạn có một hệ tiêu hóa tốt hơn, dễ dàng hấp thu dinh dưỡng.
  • Kiểm soát lượng đường trong cơ thể: quýt chứa lượng đường khá thấp nên giúp cải thiện được các vấn đề về đường huyết.
  • Chữa ho: cho vỏ quýt vào nước và đun sôi, thêm vào một ít gừng, sử dụng nước đó như trà sẽ cải thiện rõ rệt triệu chứng ho.
  • Chữa hói, trị gàu: đem vỏ quýt đun sôi với nước và dùng gội đầu hàng ngày, giúp cải thiện tính trạng hói và trị gàu cực kì tốt.

4. Giảm cân ăn quýt được không?

Để biết được giảm cân ăn quýt được không thì bạn cần biết quả quýt bao nhiêu calo để có thể tính toán năng lượng nạp vào cơ thể cho mỗi bữa ăn. Như đã biết, trung bình mỗi quả quýt chỉ chứa từ 50-60 calo, là loại trái cây giàu chất xơ và không chứa chất béo.

Quýt chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin C, sắt, pectin, đồng, đường, acid hữu cơ và các chất fortunelin, giúp bạn nhanh no khi ăn và hạn chế thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

quýt bao nhiêu calo

Ăn quýt giúp giảm cân hiệu quả

Bên cạnh đó, tinh dầu của vỏ quýt cũng chứa nhiều thành phần khác như a-pinen, b-pinen, sabinen, limone…có lợi cho sức khỏe. Với nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau, không những tốt cho cơ thể mà đây còn là một trong những loại trái cây giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần nên lên kế hoạch tập luyện thể dục thể thao, hoặc tập cùng máy chạy bộ, xe đạp tập tại nhà để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

5. Những ai không nên ăn quýt?

Tuy quýt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng cơ thể ăn quýt một cách thoải mái, những trường hợp sau đây không nên ăn quýt:

  • Người bị loét dạ dày: do quýt chứa nhiều vitamin C, là một dạng của acid. Nếu ăn vào sẽ làm tăng nồng độ acid bên trong dạ dày, khiến người bị bệnh loét dạ dày càng trở nặng thêm. 
  • Người đang dùng thuốc kháng sinh: quýt chứa các thành phần có thể làm phá vỡ cấu trúc của thuốc và làm mất tác dụng của thuốc.
  • Người bị bệnh phổi, thận: những người mắc bệnh này khi ăn quýt vào sẽ làm tăng nguy cơ bị đau lưng, đau bụng, đau thắt lưng cũng như nhiều triệu chứng khác.

 Như vậy, bài biết đã giúp bạn biết được quýt bao nhiêu calo. Từ đó, giúp bạn có thêm nguồn kiến thức bổ ích để có thể sử dụng quýt mỗi ngày hoặc thêm vào khẩu phần ăn giảm cân của mình, giúp cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết và có lợi cho sức khỏe.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây