Uống Cà Phê Hằng Ngày Có Thực Sự Tốt Cho Sức Khỏe?

0
106
uống cà phê

Uống cà phê mỗi ngày có thể khiến bạn bị mất ngủ, nổi mụn. Tuy nhiên không thể phủ nhận cà phê giúp bạn tỉnh táo, ngăn lão hóa và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, uống cà phê cũng mang lại nhiều lợi ích khác, tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé!

Bạn không thích cà phê? Bạn sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi biết được những lợi ích dưới đây.

Theo một đánh giá nghiên cứu, polyphenol trong cà phê có một số đặc tính tăng cường sức khỏe, có thể giúp chống lại:

  • Viêm
  • Ung thư
  • Bệnh tiểu đường
  • Huyết áp cao

Nếu bạn không pha cà phê với đường và kem, thì chúng là loại đồ uống ít calo tự nhiên. Cà phê chỉ chứa khoảng 2 calo cho mỗi cốc 4 gram.

Cà phê đen cung cấp chất chống oxy hóa có lợi và ít calo. Vì thế, hãy uống cà phê đen hoặc chỉ dùng một lượng nhỏ kem và đường.

1. Tăng cường năng lượng

Cà phê có chứa một chất kích thích gọi là caffeine. Khi bạn uống một tách cà phê có chứa caffein, hệ thống thần kinh trung ương sẽ hoạt động mạnh. Nó điều khiển phần lớn các chức năng cơ thể và tâm trí của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng lượng caffeine có thể làm tăng sự tỉnh táo, thời gian phản ứng và cảnh giác.

2. Cải thiện chức năng não

Tìm kiếm một chút trí tuệ? Một nghiên cứu đã so sánh hai loại cà phê khác nhau (arabica và robusta) về các bài tập liên quan đến sự chú ý và trí nhớ khác nhau.

Kết quả cho thấy cà phê robusta có lợi cho sự chú ý và trí nhớ. Cà phê arabica đã làm được nhiều hơn một chút, cải thiện đáng kể cơn buồn ngủ, sự chú ý, trí nhớ và thời gian phản ứng. Các nhà nghiên cứu tin rằng các axit chlorogenic (polyphenol) trong cà phê arabica góp phần làm tăng lợi ích khác cho cơ thể.

uống cà phê
Cà phê giúp tăng sự tỉnh táo

3. Giúp đốt cháy chất béo

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy thêm cà phê vào đồ uống bạn muốn. Một đánh giá nghiên cứu thảo luận về cách cà phê giúp tăng:

  • Tăng tốc độ trao đổi chất của bạn
  • Tiêu hao năng lượng: số lượng calo bạn cần để thực hiện các chức năng thể chất hàng ngày
  • Quá trình oxy hóa lipid: phân hủy chất béo
  • Sinh nhiệt hoạt động khhi không tập thể dục: lượng calo bị đốt cháy bởi các chuyển động bạn thực hiện khi bạn chỉ đi làm văn phòng hàng ngày.

Sức mạnh của axit chlorogenic

Một nghiên cứu khác cho thấy cà phê giàu axit chlorogenic (như cà phê arabica) làm giảm chất béo nội tạng. Chúng giúp đốt cháy chất béo xấu trong các cơ quan bên trong cơ thể. Ngoài ra trọng lượng cơ thể và vòng eo của những người tham gia khảo sát đã giảm đi đáng kể sau 12 tuần so với nhóm đối chứng.

uống cà phê
Cà phê không không gây tăng cân nếu không thêm đường và sữa

4. Tăng thể chất

Một phân tích tổng hợp cho thấy rằng lượng caffein giúp tăng cường sức bền aerobic, sức mạnh cơ bắp, sức bền của cơ bắp, sức mạnh, hiệu suất nhảy và tốc độ tập thể dục.

Đánh giá tương tự đã đề cập rằng caffeine hiệu quả hơn cho các bài tập aerobic so với các bài tập kỵ khí (các đợt hoạt động ngắn như HIIT).

5. Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết

Uống cà phê tươi cung cấp một số chất dinh dưỡng chính nhờ thành phần dinh dưỡng của hạt cà phê. Trong một tách cà phê pha 4gram chứa:

  • Magiê và phốt pho: 7,2 miligam
  • Kali: 118 miligam
  • Canxi: 4,8 miligam

Mặc dù những con số này có vẻ không cao. Nhưng nếu bạn uống hơn 4 gram cà phê mỗi ngày, những chất dinh dưỡng này sẽ tăng lên nhanh chóng.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Uống cà phê có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2. Một phân tích tổng hợp đã làm 30 nghiên cứu và phát hiện ra rằng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã giảm 6% đối với mỗi lần tăng lượng tiêu thụ cà phê mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu tin rằng lý do đằng sau lợi ích tiềm năng này là khả năng tăng tiêu hao năng lượng của cà phê. Nó làm giảm nguy cơ béo phì, tác dụng chống viêm và chất chống oxy hóa của cà phê.

Uống cà phê mỗi ngày thực sự rất có ích cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cũng đừng lạm dụng quá. Hãy biết cân bằng và bảo vệ sức khỏe để co một cuộc sống tốt nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây